dalawa lang ang ibig sabihin

aanhin pa ang kagandahan ng isang babae.. kung hindi naman ako ang boyfriend! haha! .. toinks!

biro lang po. hindi naman talaga nasusukat sa hitsura o pigura ng isang babae ang ikakatangi mo sa kanya. iba padin ang totoong ramdam mo na mahal at aalagaan ka. (caregiver kumbaga) toinks! kunswelo nalang pag hot chick talaga ang babes mo! aww! araw araw gabi gabi jackpot ka. basta ang mahalaga kaya nyang panindigan ang pagiging butihing ina ng isang buong basketball team. kaya nyang tiisin ang mga kakulitan mapa yung daddy o ung mga bata.

masarap na yung araw araw may makikita kang ngiti sa labi tapos punong puno ng pagmamahal.[ song ‘ngiti’ by ronnie liang.. pasok…

♫♪Sa iyong ngiti ako’y nahuhumaling
At sa tuwing ikaw ay gagalaw
Ang mundo ko’y tumitigil
Para lang sayo
Ang awit ng aking puso♪ ♫♪

gustong gusto ko ding nakakakita ng mga binibini naks! na nakikipag laro sa mga bata, sobrang nakakahulog ng loob, pakiramdam ko may anghel na bumaba sa langit para lang pa ngitiin at pasayahin yung mga bata na ‘yon, alam nyo ba na ang ganda ganda nyong tignan pag ganun. ten thousand ganda points  witwit!^^. idagdag mo pa na para kang may private nurse na beinte kwatro oras ang paalala sayo ng mga bagay bagay. ok naman yon, nandun kasi ang moment. pwera padun ang pagiging adviser, counselor, banker, financer ^^. at yun nga kung nandyan nga ang mabigat na desisyon na hindi mo magawa, pasok ang decision making ability nila (though minsan inconsistent) toinks!. pero iba padin pag sila ang naghandle, sigurado ka sa kalalabasan.

nandyan din yung nakiki mame sa nanay mo, na halos makalimutan kana dahil sa closeness nila at minsan nagiging kasabwat pa sa kung ano ano ^^. (oh! wag magalit totoo naman kaya!) pero saya naman kasi talaga ng ganun kahit papano may sidekick at alalay si mama toinks! pakiramdam ko parte ka nadin ng pamilya at minsan mas sikat ka pa sa mga relatives, kasi magagalit pa sila pag wala at hindi ka kasama.

hindi naman talaga sayang kung maganda ka at hindi ako ang boyfriend mo ngayon, kasi pede namang sa next month hehe. biro lang ‘yon. hindi naman talaga mahalaga maganda o ano basta dapat seksi kasi hindi din ako promising. ^^ promise hindi talaga. simple lang din naman ako, yung tipong papakinggan ko lang lahat ng mga kwento mo kahit maghapon magdamag pa tayong mag anuhan.. kwentuhan, basta may canton on the side ha. i can be your number 1 fan pagdating sa mga kwento mo sa araw araw na pangyayari habang wala ako or habang wala ka (san kaba nanggaling!?). yun man lang masulit ka sa akin kapalit ng kagandahan mo haha. toinks! maloko din naman ako oo, pero pag seryosong bagay ang usapan aprub ako dyan. lalo pag may kasamang labing labing ahihi.

sisimulan ko lang uli yung kanta…

♪♫ Minamasdan kita
Nang hindi mo alam
Pinapangarap kong ikaw ay akin
Mapupulang labi
At matinkad mong ngiti
Umaabot hanggang sa langit..♪

***
you can lie on me, kung pagod kana pede kang magpahinga dito, yayakapin lang kita habang nakahiga ka sa dibdib ko, wala kang ibang maririnig kundi yung tibok lang ng puso ko.. at sa bawat tibok na yon dalawa lang ang ibig sabihin… mahal kita… safe ka dito…

Bons


27 Responses to dalawa lang ang ibig sabihin

  1. Mr. Siopao says:

    Habang tulog pa ang mga bata batuta… papatulan ko ito! Wish ko lang na ako ang una.

    Una, maganda ang background music na iyong napili hijo… nakakakilig! (o ha!)

    Pangalawa, sinisigurado ko sa ‘yong 10,000 pogi points ito sa iyong mga binibining taga-hanga ng iyong blag… Banatan mo ba naman ng “you can lie on me…. safe ka dito!”. Awww!!! Ayos ‘yan bata! (parang sanay na sanay naman ako… weehhhh)

    Pangatlo, puwede bang huwag dalas-dalasan ang mga temang ganire?! Tantanan! Alam mo namang ako’y exempted na dine e. Masasapok kita diyan e. (‘yun naman pala e, e bakit panay pa rin ang basa mo siopao? huwag ganun! toinks!)

    MGA TANONG (para sa lahat):
    1. Bakit nga ba masarap ang umibig? WAPAK!
    2. Ano ang mga bagay na nagpapasarap sa relasyon ng dalawang taong tunay na nag-iibigan? (sigh……..)
    *** Ang pumatol sa mga tanong na ito: IN-LOVE!!!

    ♫♪Sa iyong ngiti ako’y nahuhumaling
    At sa tuwing ikaw ay gagalaw
    Ang mundo ko’y tumitigil
    Para lang sayo
    Ang awit ng aking puso♪ ♫♪

    Bons: ahaha nagulat talaga ako sa reply mo. kasi akala ko hindi ka online, busy ka, umalis, di na babalik, walang tao etc. salamat sa comment, sige pagalitan mo sarili mo, alalahanin mo ilang buwan nalang pari kana. toinks.

  2. Mr. Siopao says:

    Yehey! Ako nga ang nauna…. O ha!
    Partida… busy-busyhan pa ako niyan. TOINKS!
    (sa madaling-sabi: Isa akong ADIK! bow!)

    Bons: dito talaga ako natawa “puwede bang huwag dalas-dalasan ang mga temang ganire?!” haha. kasi ba naman wahaha.

  3. Mr. Siopao says:

    Huwag mo naman pag-diinan Mr. Talampas ang tungkol sa “ilang buwan na lang…”… kahit kelan KJ ka e… mamaya diyan…. WALA! (titigil na ako!… maisumbong pa sa obispo. TOINKS!)

    Bons: ahah eh mas mabigat pa ung term na ginamit mo. obispo. ^^

  4. Dhacker says:

    Hahaha, piling ko pre gusto mo na mag asawa, way back sa dating mo Blog na Wanted GF, fun wanted GF pa lang pero dito Wanted Sugar Mama na hahaha, pre kaswerte lang natin kapag nakakita ka ng HOt chicks na e mala angel pa. Buti na lang may nakita ako ganun, na nakikita mo na nakikipag laro sa mga bata at aliw na aliw sa mga bata (ako yung bata ah) hahaha jowk lang. Masarap maramdaman na may nag aalaga talga sayo at nararamdaman mo yung pagiging care giver nya pero mas masarap yung napapasigaw ka sa sarap (nang pangingiliti nya) hahaha. Pero pwedeng pwede na din yung iniisip mo. Yung magmamasahe sayo ng whole body at talgang magtatanggal ng damit mo hahaha(kasi pawisan kana….sa trabaho). Pero pareng BON… Pasimple 2ng BLOG mo ah… For the Girl out there…This is the Criteria na hinahanap ni BON sa babae na gusto nya makasama sa kanyang Buhay, kung meron man sa inyo na ganito ang qualifications, please free to contact me para mascreen muna hahaha. Initial muna sakin tas kapag pasado e forward ko na kay BON.. Ok ba yun pre? hahaha. Sana ako ang una nagcomment hahaha.

    Bons: haha tado! wala akong tiwala sayo pagdating sa babae! haha. kalabaw kadin eh no!? hamo ng dumiretso na sa akin at wag ng dumaan pa sayo. tsaka simple nga wag ka ng mambuko. hehe. kailangan mo pa talaga interpret? haha

    *langya ka mukha hinalay mo na naman blog entry ko ^^. awwww!
    eniwey salamat!! ^^

  5. brotherutoy says:

    naimagine ko na maraming babae sa paligid mo ang out of the blue eh ang makikipaglaro sa mga bata. hehehe…

    ganyan naman talaga. There are women whom we thought to be perfect as dates. There are women whom we thought to be perfect as girlfriends. But in reality, we go and fall in love with women whom we thought to be perfect as the mother of our children.

    teka’t english yun. babalinguyngoyin yata ako.

    Bons: english hehe dumugo din ilong ko wah! pero nahimasmasan din ako at naintindihan ang ibig mong sabihin.. OO nalang sasagot ko dyan. (habang nagpupunas pa ng ilong)

    salamat po sa comment!

  6. ♥just_me♥ says:

    ano ban tunog ng tibok ng puso mo sir jP?? hahaha.. pwede pa rinig>..nyahahaha,..

    eh,………hindi naman talaga ganun kaimportante yung looks although plus factor nga yun,.. but usually ideny man ng mga boylets eh un namn ang usually una sa listahan nila..sige para pantay same din sa ibang girls!

    ahahaha….

    hmm…. nyaiks,ang saya at ang sarap namn sa isang babae na marinig yung “mahal kita” at “safe ka dito” ,..anu pa bang hahanapin nya kung ganun..

    heheheh..

    mukhang marami ng magaaply nyan!

    sir jp..inlove ka ba???? HAHAHAHAH….. (agang intriga nito)

    …………………hehehe.


    Bons: hindi kita haharangin sa paniniwala mo tungkol sa listahan hehe. about sa dalawang ibig sabihin, totoo sakin yon. ^^

  7. myeski says:

    halah, my gudness… oo na, xa, xa ,xa mali na ako, di ka pla manhid… “sori na pwede ba”.. hayyyy,! kaw tlga naaalala ko nanamn ang dyowa ko, hirap pla maging tigang!! toinksss… sa pagmamahal i mean ahihihih…

    di nga, in fairness naman seu, masarap naman tlga yung gnun di vah, pero iisipin ko lang na isang basketball team.. di kaya yung kgndahan na hinahanap mu ay nasa knia pa din dat time.. teka muna!!! ahihihi…

    bsta un na un, mahahanap mu din xa, at pag anjan na, sana lang iuwi mu din sa bhay at ipakilala mu samin hah, para naman malamn nia lhat ng kalokohan mu.. heheh jowk3… hindi, ibig kong sabihin, ahemmm, na malaman if she’s perfect for u (perfect na usapan d2, kasi un tlga hanap mo) yeehaaaa…

    o wag ka ng kokontra, umpisahan na ang paghahanap… gudluck sa mga gurlsss!!!

    Bons: no comment. ^^ seryoso ako ngayon.

  8. mangbadoy says:

    there are so many fishes in the oceans pero what if youre in a desert like saudi? then look for a pond and fish there… if you cant find a sexy fish then maybe just look for a good one or the right girl and not for a perfect girl…

    ang gulo diko maintindihan comment ko bahala ka na umintindi hahahah!

    Bons: “sexy” lang naintindihan ko bro! haha. malawak ang palaisdaan ng mundo. kung wala sa isang lugar marami pang iba.

  9. ayase says:

    hehe! such a wonderful entry. toinks. punung-puno ng pagmamahal. u must be so darn in love sir bons. toinks.

    yes, most of the time when we say we’re inlove, we don’t primarily go for the physical attributes eh. though syempre plus factor talaga yun mapa-babae o lalaki man.

    pero..

    just a thought to share:

    “The world is too dangerous for anything but truth and too small for anything but love.
    We can never really love anybody with whom we never laugh.
    Love is in the giver, not the gift.” (William Sloan Coffin)

    sobrang natuwa lang ako dun sa last part ng entry mo sir.. :) ako personally, i never dreamt of asking my partner how much he really loves me and expect him to answer me ‘i love you’.. gusto ko talaga yung taong mahal ko will tell me kung gaano nya ako kamahal (take note, in filipino).. mas strong and penetrating daw kasi sa emotions ang filipino terms (according to the linguists also)..

    ‘mahal kita’.. yuhooo! napakasarap pakinggan ng phrase na yan lalo’t galing sa taong mahal na mahal mo at sobrang mini-mean nya yung mga katagang yan pag sinabi sa iyo.. haha.

    dami kong sweet memories na nag-flashback dahil dito sa blog entry mo na ito sir bons.. thanks. haha. *day dreaming*

    toinks.

    toinks.

    toinks ulit.

    last, toinks.

    it’s a definite fact that the girl you’ll love the next time around is so damn blessed! you’re a great person (kahit di pa tayo nagmi-meet) though i think, may kalokohan ka talagang itinatago (evident naman).. haha. ur intelligent, gorgeous, hardworking, full of sense (kahit sense of humor, nyahaha).. kaya girls out there, fall in line and apply! toinks.

    sige, haba na nang comment.. sobrang natuwa kasi ako. toinks. bye!

    Bons: haba ng comment mo. overwhelmed kaba? salamat. para sa akin mas matindi padin ang tibok ng puso kaysa sa ano pa man. ^^

  10. The Writer says:

    uy maganda blog entry nya ha hindi pure kuwentong kuneho… parang galing sa puso ang words… ang kagandahan ng tao – babae man o lalaki – nagffade yan especially since lahat ng tao tumatanda… ang ugali ng tao – kung ano prensipyo nya sa buhay or pagkatao nya – dala nya yun hanggang sa pagtanda nya… kaya dapat ibalance lang.. i’m sure naman you’re so in love na at nasulat mo itong blog entry mo na ito… :)

    Bons: seryoso naman kasi ako talaga. ^^ maniwala kayo. haha

  11. TeenToinks says:

    Aba…Wanted GF dati, ngayon naman qualifications na…. ang tanong.. (kahilig mo sa tanong tina!)

    NAG AAPURA KA BA? adik.. sabik! ahihihi…

    Newei sige sakyan ko kaseryosohan ng entry mo… (bihirang mangyari pag kayo kausap ko)..

    Unti unti ng lumalabas ang iyong pagiging tao at hindi na kuneho.. toinks! rem’ber wen i said “ur nt gentleman, but u care drastically”.. totoo naman yun eh… parang harmful si BoN, pero harmless din yan! HUBAD! ahihi.. siguro may mga taong hindi napansin yun nakita ko (toinks.. ano yun? pumikit po akO!) bukod sa pagiging MALOKO andun naman yung pagpapakatao! At may kanya kanya tayong pagkatao… at ngayon bukod sa nag taong kalabaw ka sinusubukan mo naman na ang pagiging kuneho.. ganun pa man….subalit ngunit datapwat… may pagpapakatao ka pa rin na tinatago mejo sapaw lang talaga ang kalabaw at kuneho! toinks! Ahaha..

    Nice entry pangs… Mukang may idadagdag pa ko.. parang ang sweet mo ngayon ah! Dahil babae ako (minsan.. bakla!) sarap nga pakinggan yung… “mahal kita… safe ka d2… eto pera” (ahihi)… hay.. sigh.. hay… IN LOVE ka noh?

    Ahihihi.. ayan seryus yan! wapak!

    PAUNAWA: Sa mga mag aaply…
    1. Yung application form makukuha sa Guard…
    2. Bawal isama ang mga bata sa pag apply. just bring picturessss na kalaro nyo ang bata.. toinks!
    3. Bring tissue or basahan (jst incase mareject ang application.. toinks)
    4. Walang dayaan (may DTI representative.. toink!)
    5. Yung pinaka maraming DONATION sa paypal.. pasok agad sa interview (uy.. ngiti sya.. Ronnie Liang ikaw ba yan?)

    PS.
    kala ko ba gang sunday mawawala si Mr.Siopaoness at pansin ko si Master Ooqay naman ngayon ang nahihimlay… Laboy Ooqay.. laboooy….

    Bons: wapak! parang gusto ko i highlight yung qualification number 5 ^^ at ang number 2 ha hehe talagang may mag picture nakasama naglalaro mga bata haha toinks! woi salamat sa mga explanations! wala akong masabi may ginagawa kasi ako ngayon… tissue please…. awwwts!

  12. Jorge says:

    Hahaha, kabog tayo dyan! Napilitan akong umuwi at mag online, tumwag sa kin si eric dahil sabi nya naiiwan na daw ako sa Sirkulasyon, aba, at ang dami nga palang bago..

    Sa dami ng comments, nakalimutan ko na sasabihin ko at nakalimutan ko na din ung sinulat mo, toinks!! Teka, basa ulet…

    Ayan, nabasa ko na ulet… Masasabi ko na ramdam ko ang kaseryosohan dito sa entry na to, (naniniwala nmn akong seryoso tong tao na to eh! walang aangal! toinks!) at ramdam ko din bawat salitang sinasabi mo sa babaeng pangarap mo. Ang sarap mangarap at ang sarap ma inlove (ulet). Pero sa totoo lang, sabi nga ng iba, wag tayong mangarap ng sobrang taas at baka madisappoint lang tayo sa bandang huli. Pero nde ko nmn sinasabing masamang mangarap.
    Ang pagset ng standard sa pagkakaroon ng girlfriend o boyfriend ay nakakahadlang minsan. Binabase natin ito sa qualifications na gusto natin. Pero reality check, wala nmang perpektong babae/ lalake, lahat may flaws.
    Teka ano ba point ko dito? hahaha.. bigla akong nawala, toinks!!

    Tissue please!! toinks!!

    Bons: sabi ko na nga ba’t lumaboy ka na naman. musta naman ang food trip natin kanina? ^^ agree ako sa mga sinabi mo. (pero pwede isama natin talaga yung pagiging sexy?) ahihi biro lang.

  13. kirksydney says:

    “aanhin pa ang kagandahan ng isang babae.. kung hindi naman ako ang boyfriend!”

    Haha hanep sa hirit. Ngayon alam mo na kung baket hinde ako pumayag na ipakilala kita sa ate ko. Wahahaha!

    Bons: haha loko! mabait ako! seryoso ^^

  14. p0kw4ng says:

    huwaw second time ko dito at isa pang huwaww..ganito ba dito? para lang mga entries ang mga comments..hahaha ang gagaling at ang sisipag naman nila!

    di ko na pakahahabaan itong comment ko at isa lang ang masasabi ko!

    wala daw sa ganda ng tao yun..nasa performance lang! kung magaling sa ano (?)..magaling mag alaga at magmahal eh di go!

    Bons: haha. minsan nga mas maganda pa ang comment sa enty. toinks! ^^. oo niwala din ako dyan sa nasa performance yan mapa sa dilim o liwanag. hehe.

  15. krister says:

    one question lang sir?.. sino namn sya?

  16. bluepanjeet says:

    hahaha

    makata ka pala pare haha. Any girl will fall in love with you with those songs of yours haha. Heck I don’t even know those song haha.

    pero that’s true. Pinakamasarap sa lahat yung nakahiga lang kayo tapos nakahilig sya sa dibdib mo, then amoy amoy mo buhok nya na parang pinipig na bagong bayo at you just cuddle till the morning wahaha I miss those times

    During college a common friend of my ex girlfriend asked me if my exgf is the one whom I would marry. My reply was no. and that answered reached my exGF’s ear which turned into a big big fight. haha You know naman how women reacts to this kind of issues.

    It was after I heard the question of that common friend that I realized, that you could be in a relationship yet you don’t see her as the perfect one for you. She could be a perfect girlfriend. But she’s definitely not going to be your perfect wife and mother of your children to be. So when I went out of the seminary, I pursued this girl who I really loved and wanted to marry because for me she’s the perfect wife. After all, we were bestfriends since HS. Parang yung movie na just friends, ganun kami noon.

    unfortunately I was too late because she ended up in other men’s arms. Ironic as it may seem, the woman who I considered to be as not a wife material kept on contacting me till this day which I continuously ignore because she’s already married. And the woman who I love and wanted to marry, is getting married this December to another man.

    Ironic isn’t it? but that’s life. There are no perfect relationships. Only perfect ideals.

    That’s why its safer to love God and commit to him because you know in your heart that he will never leave you and will be there for you for the rest of your life, and even beyond…

    Nice post. sorry I wast carried away. haha

    Bons: kalungkot naman ng story.masaya ka naman sa ngayon at alam nating lahat yan. pero kung sakali’t magbago isip mo sabihan mo lang kami sugod tayo sa simbahan sa december at gawin natin nararapat hehe..

    well salamat po sa comment! acknowledge and noted! ^^

  17. Jorge says:

    Wow, umaagos parin ang mga comments!

    Pero batiin muna kita:

    http://bloggerjorge.wordpress.com/2008/11/23/blogger-buddy-award/

    Congrats!

  18. muymuy says:

    “mahal kita… safe ka dito”…parang action star lang ha!..Robin Padilla ikaw ba yan?!..hehehehehe

    …naaliw ako sa pagbabasa ng entry mo!..

    http://www.muymuy.wordpress.com

  19. air says:

    yan po talaga si bon, paglokohan talagang maloko, pero seryoso po yan promise (ako lang po ang sinungaling), talagang tapat po pag nagmahal, kaso parekoi… habol habol at mukhang naiiwan na tau sa biyahe.. pag may pumara baba ka na ha… hehehe… pakitulungan nalang po frend ko.. kung sino man po ang interesado paki fil up nalang po mga application at mukhang mahabang processing po ito.. talagang kelangan salang sala… dala na lang din po kau ng ruler at baka may qualification din kayo.. 4 sure nama po papasa prend ko… promise… :)

    Bons: haha ano to? additional publicity? ^^. hindi na kailangan nbg ruler. see it to believe it nalang labanan game ako dyan.hahaha

  20. aileen says:

    ang kulet s pangungumbinse n seryoso sya ngayon!!! hahhaha

  21. len.. says:

    hello, i honestly like this blog of yours.. kinda cute.. hhmm anu pab?! ayan, nag comment nko ha?!.. 9ideal gurl huh?!)

  22. flamindevil says:

    ‘you can lie on me, kung pagod kana pede kang magpahinga dito, yayakapin lang kita habang nakahiga ka sa dibdib ko, wala kang ibang maririnig kundi yung tibok lang ng puso ko.. at sa bawat tibok na yon dalawa lang ang ibig sabihin… mahal kita… safe ka dito…’

    -cheesy..haha..yun lang..nagbabackread lang ako ng blogs mo parekoy

  23. green says:

    u can lie on me gan yan nman talaga ang mga babae mga makukulet
    at masarap yakapin i honestly like this blog of yours cute… hhmmmmm..
    ano pab?! ang sasabihin mo… mahal kita…safe ka di2 ayan, na nag comment na qu sau!!!!
    reply..

  24. green says:

    hahaha

    makata ka pala pare haha. Any girl will fall in love with you with those songs of yours haha. Heck I don’t even know those song haha.

    pero that’s true. Pinakamasarap sa lahat yung nakahiga lang kayo tapos nakahilig sya sa dibdib mo, then amoy amoy mo buhok nya na parang pinipig na bagong bayo at you just cuddle till the morning wahaha I miss those times

    During college a common friend of my ex girlfriend asked me if my exgf is the one whom I would marry. My reply was no. and that answered reached my exGF’s ear which turned into a big big fight. haha You know naman how women reacts to this kind of issues.

    It was after I heard the question of that common friend that I realized, that you could be in a relationship yet you don’t see her as the perfect one for you. She could be a perfect girlfriend. But she’s definitely not going to be your perfect wife and mother of your children to be. So when I went out of the seminary, I pursued this girl who I really loved and wanted to marry because for me she’s the perfect wife. After all, we were bestfriends since HS. Parang yung movie na just friends, ganun kami noon.

    unfortunately I was too late because she ended up in other men’s arms. Ironic as it may seem, the woman who I considered to be as not a wife material kept on contacting me till this day which I continuously ignore because she’s already married. And the woman who I love and wanted to marry, is getting married this December to another man.

    Ironic isn’t it? but that’s life. There are no perfect relationships. Only perfect ideals.

    That’s why its safer to love God and commit to him because you know in your heart that he will never leave you and will be there for you for the rest of your life, and even beyond…

    Nice post. sorry I wast carried away. haha

    pero batiin muna kta
    magandang hapon
    tccc.. always?

  25. green says:

    ano pa ba ang isusulat qu dito?

  26. green says:

    meron isang babae malungkot,masaya,umiiyak, pero sa bandang huli
    pla msaya na sya at ito ay maganda cute matangkad maputi seksi at
    mapagmahal sa kapwa hanggang di2 na lang?

Leave a Reply

