email para kay bon

27 Responses to email para kay bon

  1. Helena says:

    Pssst boni, mukhang maganda at sexy ang nagpadala nyan. Naipost mo kagad eh.

    Kaswerte mo talagang nilalang boni oh.

    Bons: kakulet mo BON hindi boni hehe. swerte pala ako hihi. (kilig)

  2. bonistation says:

    naunahan mokong mag comment haha! kagilas mo naman reyna helena.

    ang saya nga ng email, bagong kasapi sa lupon ng aking mga kaibigan! napatumbling ako ng ilang beses sa email na yan taragis! isa lang masasabi ko para sa sender: mahal na kita. haha tagay na!!

  3. revsiopao says:

    Ayoko na pati si Helena ay nakikipag-unahan na sa akin. Hmp!

    {sandali lang magbabalik ako — hindi pa ako tapos mag-comment sa bahay ni Utoy at 21hrs. akong nag-hibernate}

    I SHALL RETURN!

    Bons: parang lang windows ah hybernate pa!

  4. Helena says:

    hahaha kebagal naman kasi ni pader. Naabisuhan na eh namasyal pa. Ano kayang kaalaman ang mapupulot namin sa revsiopao. Abangan!!

    Pinagpala ka talaga bon oh.

  5. revsiopao says:

    Aba aba aba!
    Isa pa: Aba aba aba!

    {Totoo ito: hindi ako naiinggit… ako pa!}
    O ano Bonifacio, kinikilig ka pa rin ba? {bitter?!}…
    Putulin ko patilya mo e. Toinks!

    Kung hindi lang dahil sa silibasi ko, parang gusto ko ng mag-selos… wala… wala akong sinabi! {sumbong niyo pa ako sa obispo}

    Malakas ang aking kutob {sabay basa sa tarot cards}…. parang kilala ko ang binibining ito…. e ako pa yata ang nagpakilala dito kay Bonifacio dito e…. ma-check nga ang aking YM archive. {sinabi nang hindi ako bitter… ano ba?}.

    TAMA! Tama ang aking hinala. {pero i’ll keep my mouth shut kahit pilitin ako ni tina, basti, rache, at jorge…. hinding hindi ko maipagkakanulo si Bon. Hindi!)

    Pero kumpareng Boni, isa lang ang masasabi ko, kung hindi man ito biro lamang ni ****** dahil siya’y kuwela lang talaga at hindi ito fiction lamang, AT TALAGANG TOTOO {at humantong kung saan}, pramis libre na ang kasal! {bawi na lang ako sa binebenta kong kandila, souvenirs, singsing, etc}.

    Ang bangis mo! TAGAY na!
    _______________________
    Mai-chat nga si ****** ngayon para ma-verify na kaagad.

    Bons: hanube! hulaan portion na naman? wag kasi yun ang tignan. yung laman at lesson. tagay para isang magandang pag kakaibigan! oha! were just friends! (showbiz)
    ayan may pagkakanulo pa talagang term haha.lalo lang mangunuglit mga yon dahil sa tarot cards mo na yan.

  6. rache says:

    naks naman ganda naman ng letters.. kilig na kilig ka nung binabasa mo to noh… naku papasukin mo na sya sa puso mo at tinatanggap na nya ang alok mong kasal… este pagkakaibigan pala… i can sense a wedding bell ringing – nahanap mo na kaya bride mo? hmmm… abangan ang next episode…
    uy yan na yata totoo ng nainlove ang binata… ;)

    Bons: napakakulay ng inyong mga ngiti oo. basang basa ko.

  7. revsiopao says:

    Pahabol: bakit ba kay hilig ko ngayon sa HTML na ‘yan…. Naisip ko lang. Toinks!

    Bons: natutunan lang ang strike eh.

  8. rache says:

    i think i’ve an idea kung sino sya meron kasing clue sa letter e… tsk tsk… diba ****** saka parang naintroduce sya somewhere in blog… hmmmm basta abangan nalang ang susunod na kabanata mukha namang sincere na tinamaan ang sender ng letter e… ;) at mukhang kilig na kilig parin si bon until now…

    Rev. Siopao, tagal naman lunching ng blog mo nakahanda na ang puto’t kunsinta…

    Bons: pag usapan nalang natin ang launch ng blog ni mrsiopao sa dec 8. parang gusto kong kumain ng siopao,kuntsinta at iba pa.

  9. revsiopao says:

    @RACHE — ang bangis mo rache… kabilis mong mag-research kahit hindi ko pa inaamin sa “the buzz”…. parang tama ang hula mo re: ******

    Naku, bakit niluto mo kaagad ang puto at kutsinta? Baka mapanis!
    {huy blog ‘to ni bon… bakit natin mo ginagawang chat room}

    Bons: morning kronikels! tsk tsk! friends na talaga kau ni rache ha

  10. rache says:

    hahaha e naku hindi marunong yung dalawa ang pareho pa silang nagbigay ng clue sa kanilang mga sinabi… ;) hahaha…
    ako na nga lang kakain ng puto’t kunsinta ang tagal kasi ng lunching… magdadala nalang ko ng panibago sa dec. 8…

    sender: burahin mo na description mo sa blog mo… hehehe ;) buking ka na agad pag dumami pa nakabasa nito… dali na… :) don’t worry hindi ko naman ipagkakalat… sa akin lang yun… promise.. :)

    bon: oi tama ang advice sayo ni ano.. ni ano… um, ni sender mo.. :) gawin mo lang… “Go! Go na! Sugod bon! Sugod!”

    Bons: haha para lang kayung nag debug ng kung ano wah!

  11. revsiopao says:

    Hay rache — confirmed! {sometimes my lips are sealed}

    Bons: weh may ganun pang nalalaman ang pari. haha

  12. mangbadoy says:

    may napansin lang akong kadududa…aminin mo may inedit ka sa part ng email nya kasi may 3 akong napansing kakaiba na tingin ko galing sayo like:

    1. Toinks! Ke arte mo!; hindi common sa manilenya ang salitang ke arte, usually mga tagalog ang nag-sasalita nyan. Like you sinabi mo yan sakin last week lang.
    2. Hindi para bigyan ka ng sakit ng puson este ng ulo. Toinks. bagamat nurse sya or kung ano man trabaho nya hindi pa ako bihira akong makakilala ng babae mature mag-isip at mag throw ng jokes ng gaya nito.. Nahawaan mo ba sya ng salitang “Toinks” congrats kasi may signature expression ka na. Pati ang “awwts” mo.
    3. O sya bon, leche di man lang ako nakagawa ng post dahil dito.Kaespesyal mo talagang tao. same reason ng number one hindi common word sa mga manilenyo/a ang salitang kaespesyal.

    Minsan ka lang mabubuhay, we should treat everyday as our last day. Konti lang ang oras natin sa mundo at sa konting yung one third ng buhay natin tulog tayo kaya kung mag pepetiks petiks tayo sa love life hindi natin maeenjoy ng husto ang pinakaimportanteng gift ni God ang Love at to be love by someone else kung sino man or ano man sya (malay ko ba kung puno yan!) ang imporatante maligaya ka at alam mong mahal ka na nya. WHatever it takes GO FOR IT!

    Bons: wahaah ingget! ingget!! haha

  13. gasti says:

    hahaha! binasa ko muna yung mga comments baka sakaling makapulot ako ng scoop..potek! puro blind item! sige na bonbon go for the bold! hmm gold? bring home the baked tahong!

    Bons: haha master gasti salamat sa pagdalaw dito sa blog ko! yahooo! pede nakong mag exit dito sa saudi napansin monako weh! hahaha

  14. Jorge says:

    Wahehehe!! Sugod kapatid!! Kaya pala, inlove ang kolokoy lately, pero i have no idea kung sino to, {paging rev and rache} toinks!!

    Bons: haha woi! wanted ka kay father! wala kapadaw project! mag submit kana!

  15. revsiopao says:

    Wala akong alam dito promise!

    Kahit pilitin ako… promise talaga!
    {depende na lang kung mag-donate sa paypal ko}

    Bons: eto po ang paglilinaw ng pari.

  16. revsiopao says:

    Idinamay mo na naman ako Bonifacio!
    Pati sa widget text e tsinismis mo pa ako sa buong sambayanan.
    Lapastangan!

    Sabihin pa ni ****** tsismoso ako.

    {@****** — huwag ka mag-alala hija, ibibigay ko pa rin ang chocolates mo pag-uwi ko sa manila. promise!… manuhol ba?}

    Bons: haha. kasi kase! ayan nagturuan (re:widget)

  17. rache says:

    haha sabi nga ni rev…. sometimes my lips are sealed bilan mo nalang muna ako ng Wii FIT… ahahaha.. jokes… ;) actually dapat hayaan na natin silang dalawa sabi nga ni Bon ay tignan daw natin yung laman ng letter/mensahe ng sulat at hindi kung sino gumawa… in due time makikilala rin ng kung sino mang magbabasa ng blog ni boni at ni misteryosang sender ang kanilang pagkakaibigan…. kaibigan yun ha… :)
    hala si ako revsiopao ginawa na tong chatroom. pero meron naman kong comment about the blog noh… peace bon! have a happy lablife… ay friendship pala!

  18. cindyrella says:

    babae ba talaga siya? o bading lang.. di ko alam cause i don’t have any idea..

    Bons: babaeng kuneho ^^ hehe.

  19. naisu says:

    kagaling naman ni mangbadoy! grabe! astig ka sa analysis! napansin ko yung sa ‘toinks’ at ‘ke arte’ lang eh. awoo!

    ung ‘toinks’ kasi na expression, madalas kong gamitin yun. ewan ko kung ako nakahawa kay sir bons magmula nung nagka-chat na kami. yun ang mejo fresh sa memory ko. marami kasi ako nahawaan dito sa AU and even sa PEN. ahahaha! kaya alam ko yang trend ng toinks na expression na yan.

    ung sa ‘ke arte’ totoo yun. di ginagamit ng mga manilenya yun. ahaha. toinks. mga taal na taga-nueva ecija lang na tagalog ang gumagamit ng ‘ke’ na term. toinks ulit. awooooo! usual expression ng mga manilenya sa ganito eh: ‘oh my gosh, you’re so maarte, you know!’ =))

    anyways, awooo! sir bons talaga. ewan. lakas ng magnet sa mga babaeng mahihina ang puso! ahahaha! toinks. joke lang. ok lang friends, wag lang friends with benefits! ahaha. joke ulit. toinks.

    basta sir, i hope u’ll have a heart man lang to invite me on ur wedding day. asus. toinks. ahahaha. mag-asawa na kasi para matigil na! toinks. =))

    keep safe!

    Bons: anu yung AU at PEN? ahihi. hmm baka hindi lang nya sinabe ang totoong address nya kayo naman. look the glass half full not half empty wahaha! mas marami yata kasi ang toinks nya at iba pang words na hindi akma sa location nya than using the word “manila” na once ko lang nabasa.

    lets reconstruct your comments mangbadoy and naisu.

    “hmm mukhang hindi taga manila ang girl na yan, kasi kung taga dyan sya malamang hindi nya masasabi ang “toinks at ke arte”.

    yan ok na yan! ^^

  20. teentoinks says:

    Aba.. Aba.. Aba..

    Anong kalanturan mo toh Bonifacio Talampas Jr. y Francisco?

    Magpaliwanag ngayon din! DAPA!

    Nikikilig na si BONI! Cge makikiBONI na ko! Ahahaha Ayuni.. ronnie liang ikaw ba yan?

    Teka… Teka at Teka… isang masigabong klang-klangan (read:palakpakan) naman jan! Naku! Kelangan ko ba magGown? Patay!! Tsk.. tsk..!

    Bons: naku nagalit ang madre! kamusta dyan sa kumbento? namiss kana namin tina banana rama.

  21. ericpascual says:

    Monumento to BoniStation sensya na at nahuli ako sa pag sakay sa kumento at sa haba ng pila sa LRT, ngyon ko lang nakita ang tsismis… totoo nga sabi nila :D mukhng may susunod na sa barkada na ikakasal… parang tagal nabakante ang agwat na iyon… :p

    Bonifacio Talampas Jr. …wala lang… idolo ka tlga ng kabataan… wag mo silang i-didisappoint… isa kang bayani Bonifacio! isigaw! atapang atao asugod aligaw!

    Sa totoo lang wala akong maaninag kung sino ba un, naitanong ko narin ito kay mommybest subalit ako’y sawi :p

    Bons: isa lang masasabi ko ikaw padin ang idol ko. woi malapit na kasal mo toinks eh hidi ka pa pala nagpapatuli nagpapakumpil. ^^

  22. Dhacker says:

    Badtrip sa sobrang busy di ko nabasa 2 ng maaga ah. Pero huli man at napagsaraduhan, pwede naman uli me pag buksan para sa comment ko.. Palaisipan pa din sakin kung sino yan pero parang kilala ko na yan. Nasang Office kaya yan dito sa AU, hahaha! Well kung di me nagkakamali malamang cya na yun hahaha. pero if ever na di man e aalamin ko pa din hahaha. Pa toinks toinks pa sa letter ah. Sino ba madalas mag toinks? at sino ang nasa Manila Dati pero now e nasa NE na ba? Hahaha! Sana tama ang nasa isip ko hehehe.


    Bons: sa pagkakataong ito! mali ka!! wahaha. namali kaaaaa!!!! hindi sya ung iniisip mo magtigil ka!

  23. rache says:

    ahihihi ni close yung entry… ;) tama lang yan basta kilala ko na sya… hindi ko naman ikakalat identity nya sakin nalang yun… :)

  24. brotherutoy says:

    hanung kaguluan hetu?

    nyemas naman eh, busy sa parokya, pagdating mo sa mga post, sarado na? parang bangko lang? ni di ko man lang nabasa ang buong sulat. pero hula ko, marunong sa computer ang sumulat nun. hehehe…

    alam ba ito ni double AA battery?ΓΌ

  25. Dhacker says:

    Yemas mali ako? sino kaya yun? asan ba kasi yung karugtong ng sulat yung more? para maanalyze ng maigi. Bitin naman kasi kainis naman. CLue CLue CLue pa. or else bababuyin ko BLOG mo hahaha.

  26. ate honey says:

    nakidaan lang, ang saya naman kasi. pwede kita add sa links ko? Merry Christmas!

  27. email sender says:

    {I know you will instantly delete this message but I sincerely hope you’ll find time to read this even just this once and para din ma-explain ko sana yung side ko sa iba..}

    I know it is my fault…I have been brutally honest. I was impulsive. I may have tried to elevate our friendship into another level wherein both of us aren’t capable of handling yet. I may have made a big fuss out of the whole incident. I may have acted childishly, immaturely, but I wish you knew that when you were hurt…I was hurt too. Even tenfold of what you have been through. I have tried to reach out, apologize, have tried asking you for us to at least give it another try. And that if you realized that it wasn’t me you wanted, then I would be more than glad to be just a friend. I never asked for anything in the first place, not a piece of you, not your time, not your attention. All I’ve asked is for you not to take away from me the “Bon” I have always known, the one I’m used to.

    Everytime na kinukulit kita, even on some stupid things, it is not just because I’m missing you… I’m missing “us”. Yung promise nating magdadamayan sa lahat ng oras, at least for friendship’s sake.

    Maybe it’s too late. maybe I’m not really worth it. For all the things that has been said and done. I would like you to know that I respect your decision, your peace, your solitude. I’m not afraid anymore ’cause I know that you will never be alone. You have your true friends beside you. And I am really thankful for them because of that. Tin, Jorge, Rev and all the others, we share one thing in common- we see the goodness in you behind the imperfections. We embraced the “real you” wholeheartedly. I am sorry…I wish you’ll forgive me…but loving you is my only sin..

    Now I am giving up this fight. You win.

    I am finally letting you go…

Leave a Reply

