proud to be pinoy!

iampinoyhindi ko pwedeng palagpasin ang pagkakataon na ‘to para magbigay din ng pasasalamat. hindi man personal pero sa maliit at kaya kong paraan.. gusto ko ding maging bahagi ng kasaysayan upang sa darating na panahon kung babalikan man natin ang nakaraan mayroon ako kahit isang simpleng naisulat sa panahong ito..

sa pagkawala nya, nabuhay ang pagkakaisa, suporta at pagiging makabayan ng bawat pilipino. mas naramdaman ko ngayon ang sarap ng pagiging pilipino.. mas naapreciate ko ang sinasabing demokrasya na naibigay nya para sa bawat isa sa atin, ang kaibahan nya sa lahat ng mga namumuno at ang kahalagahan ng kalinisan ng kaluluwa at intensyon..

MARAMING SALAMAT PRESIDENT CORY. thru you; once again, i became more proud that I AM A FILIPINO.

34 Responses to proud to be pinoy!

  1. Jorge says:

    Super Proud to be Pinoy!

    BASE!

    bons: thanks parekoi! super proud pinoy in malaysia

  2. topexpress says:

    I am PINOY!!! Proud and Glad to be PINOY!

    Second Base! ahahahaha (may ganun ba?)

    bons: salamat sa pagbisita! proud pinoy in canada! ^^

  3. livingstain says:

    “maraming salamat sa Panginoong Diyos dahil ginawa nya akong Pilipino”-CORY

    ang sarap naman, lahat ngayon nagpapasalamat.

    Mabuhay ka CORY… yay….

    bons: yay! hayaan mo ng mamamahinga hehe. kayang kaya ng pinoy!

  4. Len says:

    Ay, pang 3rd aku?! do i have to say 3rd base?! (marun din ba? hehe)

    I’m so PROUD to be PINAY!!!

    bons: proud pinay in thailand! ^^

  5. Len says:

    ay, may nauna pala skin?!wala pa ksi sya knina, kaya akala ku 3rd?! nyehehe..

    bons: sa puso ko unang una ka :)

  6. teentoinks says:

    Ay… naunahan mo ko mag post! ang daya… naka draft pa lang yung sakin.

    Neweis, sa mga ganitong pagkakataon mas malalim ang kahulugan ng pagiging PINOY, naranasan ang diktadurya at demokrasya ay naabot dahil sa pagkakaisa. Haysss…. PINOY talaga!

    Salamat Pres. Aquino

    bons: yan ang pinoy! daig ng maagap ang masipag ahaha! sarap maging pinoy!

  7. leoj09 says:

    Pilipino ako! Maraming salamat, President Cory!

    Kakarating ko lang mula sa kanyang wake sa Manila Cathedral at sa huling pagkakataon nasilayan ko ang maamong mukha ng dating pangulo. Nakakakilabot ang dami ng tao na nagmamahal sa kanya. Mawawala man s’ya sa mundo, pero ang kanyang alaala ng pagiging huwaran ng buong Pilipinas at maging buong mundo ay mananatili sa ating puso at isip – ngayon, bukas, at sa mga susunod pang henerasyon. Maraming Salamat sa Demokrasya. Mabuhay ang Pilipino! Mabuhay ang Pilipinas!

    bons: buti ka pa personal na nakapagpasalamat sa kanya! anyway kahit nasaan man tayo buhay pa din ang diwa ni cory aquino! proud to be pinoy!

  8. anakngpating says:

    wow..pers of all ang ganda ng tee mo kuya hehe..

    at hanga naman din ako sayo dahil sa simpleng paraan at dahil sa blog mo..nagawa mong ipag malaki pa rin ang pinoy, at ang nagawa ni tita cory..ngayon ko lang nalaman..ok pala sya nung sya ay naging presidente, di naman sya ang kurakot ang mga naka paligid pala nya..
    salamat sa tatay ko sa impormasyong un..hehe..

    kamusta ulit kuya..
    pa update na rin po ng url ko..
    http:www.anakngpating.com
    salamat..

    bons: salamat! uu mas naunawaan ko din ang galing at tibay ng pamamalakad nya nung sya pa ang presidente.. anyway thanks to penshoppe for my t-shirt.^^

  9. jason says:

    BOO!!!

    TAYA!!!

    Proud to be pinoy din

    count me in!!!!

    penge t shirt

    grabe san mo nakuha yang shirt na yan?
    tsk..

    kelangan meron din ko nyan.
    pls naman..
    saan

    heheh :D

    bons: haha tshirt lang yata gusto mo kaya ka nakikisali eh! ^^ sponsor ko ang penshoppe sa tshirt! ^^ *waaah ingget ang bata! hehe

  10. KT says:

    Napadpad ako sa site mo kasi naghahanap kami ng mga pwede namin bigyan ng online surveys regarding our thesis topic which is in relation to blogging. :)

    Pwede ko malaman ang pangalan at edad at kung saan ka nakatira?

    Ito nga pala ang email ko : ktlacorte@yahoo.com.ph

    bons: thanks po sa pagdaan.tsaka nalang po,. nagluluksa pa kami.iniwan na kami ni mama! ulila na kami nila kuya noynoy at ate kris..

  11. flamindevil says:

    Base!

    ako rin, PROUD to be Kapuso, este PINOY.

    bons: proud kapuso in Malaysia! so maka GMA ka pala haha! nasa US pa sya now hehe

  12. naisu says:

    SERVE THE PEOPLE!

    siempre, proud to be Pinoy! tama bang si Cory daw ang Margaret Thatcher ng Pilipinas? hmm. but at any rate, aside from praising her that much, please bear in mind that we should first praise the initiatives of the common Filipino people who fought (side-by-side with her) for democracy during the times of Martial Law. Mabuhay ang mga Pilipino!

    But yes, I personally salute Ms. Corazon Cojuangco-Aquino for all her legendary and heroic deeds!

    btw, i love that shirt you’re wearing sir! :P

    bons: thanks po sa pagdalaw! at sa lahat ng mga pilipino saludo ako sa inyo! am proud to be pinoy!

    thanks also sa tshirt compliment^^

  13. Ax says:

    yay. sobrang late ako ng 4 days dito! ako rin, prouder to be pinoy! ang saya saya kaya maging pinoy! kaya yung mga intsik nagsipuntahan dito eh! yay.

    syempre, proud din ako kay ‘tita’ cory. nakikitita na rin ako!

  14. Ax says:

    teka, akala ko nalate talaga ako kase nung binuksan ko to kahapon ata, wala namang entry pero sa date august 4 pa rin!

    august 4 pa lang diyan? ay, ako pala mali. feeling ko august 8 na. malala na to. yay.

  15. rache says:

    well said boni! proud to be pinoy too!
    ganda ng t-shirt mo!

    -rache

  16. joycee says:

    Aylayk ur shirt!! Penge naman nyan wahehehe!

    Kung nasan man ngayon si madam Cory, I’m sure she’s peaceful na ’cause she’s now with her Creator.

  17. TSI says:

    Yes, kase may muwang nako that time kaya appreciated ko ang mga sacrifices ni Cory, mabuhay ang mga teens na gaya naten..btw ganda ng shirt bons san galing yan??

    • TSI says:

      Photoshopped?

      bons: nope! its real! ^^ it came from penshoppe..”iampinoy-iamninoy” shirt.. a shirt for childrens hour foundation.

  18. petter tosh says:

    Proud to be Pinoy kame dito sa Doha Qatar

    Pinoy ako sa ISIP sa SALITA at sa Likha

    Thanks to President Cory Aquino

    galing nito idol nice ang treatment kahanga hanga ka talaga ^^

    bons: salamat hehe! ^^

  19. Ubastet says:

    Bravo Sir! :)
    It’s so amazing that up to the last point na kasama natin si Tita Cory she was able to unite our community.

    Yay! Pinoy tayo!

    Cheers!

    Bons: thanks! she will forever be part of our nation! part of our history!

  20. Proud to be Kapamilya, eheste, Pinoy pala!

    Sabi nga ni Auntie Cory: “I thank God that I am a Filipino.”

    Awww…ka-touch kaya un…

    bons: uu! salamat father sa pagdaan!

  21. rache says:

    may blog award ulit ako syo bon nilagay ko sa personal blog ko.

  22. p0kw4ng says:

    proud to be pinoy din ako…amoy bombay nga lang!

  23. jason says:

    Sus di ako ingget sa damit..

    marami akong damit.

    teka anong tatak nung damet? may extra ka pa ba?

  24. bagay mo pala kulay yellow sir bon?

    hmmm im proud to be pinoy din!! oha oha!

    like ko din yun tshirt.. nice ;)

  25. supermankind says:

    ako rin proud to be pinoy din…

  26. hello bon,

    I came across your blog and your entry for PEBA. let me know how can i help. Thanks.

  27. meliza catedral says:

    itayo ang bandera ng mga piako rin proud to be pinoy!

  28. Lisa says:

    Your blog has been one of my favorites of all time. … Thanks for writing such a great blog. I always enjoyed reading it,

Leave a Reply

