ako ba yun!?

nakakatense naman talaga ang nakita ko sa sementeryo nung nov. 1, first time ko ang okasyong ganito sa pilipinas after 2years pag aabroad. at finally nadalaw ko si BON Sr. sa araw mismo ng undas.

IMG_2117

nakakatense yung pangalan! =)

 

sabi ko nga sa kapatid ko parang nakita ko nadin tuloy ang pangalan ko sa lapida at ganyan din ang siguradong nakasulat pag wala nako (awwww!).

 

Eternal Rest grant unto them,
O Lord,
and let perpetual light shine upon them.
May they rest in peace.

 

 

23 Responses to ako ba yun!?

  1. topexpress says:

    ahahahah BASE sa bespren kong utol!

    nakuuuu poooooww!!!! nakaka TENSE naman tlga yan! at nakaka PRESSURE tol. ahahhaahah eh kung sa akin yan mangyare, kukuha ako ng pentelpen at susulatan ko ng SR. sasabihin ko ke tatay:

    “Tay, walang personalan. Nakaka tense ka kasi at naprepressure ako. Umayos ka naman, walang ganun!”

    ahahahahaha. Glad tol ur HOME!

    bons: salamat tol , ahaha oo nga eh, wala kasi yung SR. sa name! may dala nga ako pentelpen binawal lang ako haha.. at gusto ko ngang ipatibag eh wahaha. biro lang, pero nung ipinanganak kasi sya wala naman talaga sya SR, at nagkaroon lang dahil Jr. ako, and its all because of me haha. anyhow! AM VERY MUCH PROUD OF IT! =)

  2. hehehehehe nakikita mo rin ba na later on ikaw na rin ang magkakaroon ng sr. dahil mayroon ka na ring jr.? hehe.

    bons: uu father! hehe! ^^ bonifacio talampas, III

  3. hanz says:

    naku.. buti ako sa photoshop ko lang ginawa yung lapida ko.. e ikaw nakita mo na ng totoo.. aaawooo! kakatakot naman!

    bons: oo nga sir hehe! awwoooO! sana nga ang buhay parang photoshop lang din ahehe

  4. ganda ng larawan :) malungkot na masaya. reminds me of my father, nalungkot ako kasi i wasnt able to visit him (kagagawan ng bagyo), pero masaya kasi ako ang dinalaw nya the other night haha… ito naman ang nakasulat sa tombstone ni tatay, “Forever you will stay in our hearts, we love you TATAY”. — sabi ko sa’yo tol, barkada na sila ng tatay ko :P

    bons: oo mag kumpare yung dalawa haha! nagtatagayan now dun! =) ganda naman ng nakasulat sa “tombstone” ganyan kasi pag susyal haha pero pag sa amin eh Lapida lang nyaaaaa! peace batang mangyan!

  5. teentoinks says:

    Ang weird nga siguro ng feeling yung makita ang pangalan sa lapida. Well…. “you can let go now” hehe ;)

    Ciao pangs…

    bons: hehe ok nga eh kasi parang nakita kona ang future. =) waahh you cant let go now hehe, nakakiyak talaga ung kanta na un

  6. flamindevil says:

    good for you pareng bons nadalaw mo father mo sa cemetery..

    ako siguro pag-uwi ko na lang ulit saka ko dalawin si lola.

    i agree with kuya toph, kuha ka na nga lang pentel pen, lagyan mo SR..hehe

    bons: hehe pentelpen pede na or kaya hiramin kona lang yang sa erpat ko pag oras kona haha! (nagkuripot)

  7. LIFE Moto says:

    Mabuti at meron ka nadadalaw na puntod. Like what i posted ay sinaboy na sa dagat ang mga abo ni Ama. Tanging larawan niy ang nasa pitaka ko at alala nya ang nasa puso ko.

    Lahat tayo ay darating din sa huling hantungan. Naniniwala ako na yun ang simula ng ating eternal life. Kaya habang hindi pa nauukit ang ating mga pangalan sa lapida na marmol ay gamitin natin ng tama’t mahusay ang buhay na bigay ng Puong Maykapal.

    Enjoy your vacation boni.

  8. livingstain says:

    sirrrrrrrr….. huhuhuhu….

    sirrrrrrrrrr… kachat lang kita kanina, bakit moko iniwan….

    siiiiiiiiiiiiiiiirrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr……………..

  9. Alkapon says:

    hindi lang nakaka tense…. nakakatakot pa.. ha ha ha

    dapat malinaw naman yung SR.. at saka iba naman ung birthdate…

    huwag kang, kang ma tense..darating ka rin dyan.. buwa ha ha ha..

    uy! joke lang.. baka naman matakot ka na..

    pero………….pag-isipan mo rin.. nya ha ha ha ha

  10. timangkey says:

    Paano kaya ung mga declared na na clinically dead tapos nabuhay ulit. paano ung lapida nila?

    Born:
    Died:
    Died Again:

  11. whitepaige says:

    auz lang yan tol da2an nman taung lhat jan..hihihi masa2nay krin

    recent post-want to be a model?

  12. ay tama ka dapat may sr….pero sa ibang banda ang realidad naman ay maliwanag…buhay na buhay ka pa!

  13. TSI says:

    Wag kang ma-tense..dahil lahat naman tayo dito ay temporary sa ibabaw ng earth, may mga sari-sarili lang tayong misyong gagampanan bago tayo bumalik sa lupa.

    Hiya Bon.

  14. lovely says:

    ok lang yan kuya boni..

    masaya si sir boni sr. sa pag dalaw mo ulit sknya..:)

  15. p0kw4ng says:

    ahahaha parang ikaw lang yung mumo!!! wow sarap naman at nakaranas ka ulit ng fiesta sa sementeryo sa pinas…8 years na akong hindi!

  16. taga-bundok says:

    hay, what if… it was really you visiting your grave?! aw… dumarating talaga sa time na “paano kung ako nga yun…” sa iba’t ibang pagkakataon. it gives a feeling of tense and enlightenment, sasabihin mo sa sarili mo “i still have time to make things better.”

    anyway, ako gusto ko minsan maging multo. marami kasi akong gustog gawin na multo lamg ang makagagawa.

    regarding sa “sr” at “jr’… paano kaya kung tatay ko patay na. madadalaw ko kaya? ano kaya feeling. hmmnnn…

  17. pruelpo says:

    At least Bon may idea ka na in case hehehe…pero di dapat matakot una-unahan lang iyon. Minsan ilan beses na akong nangarap na magkapareho talaga…na pagbukas ko sa ataul/ataol – ako ang nandoon sa loob na nakahimlay ng deritso! Pagkatapos pag lipas ng tatlong araw may darating na text sa akin na nagsasabing tigok na daw ang isa sa kamag-anak ko…

    Sinimulan ko nang e promote kayong tatlo at pasyalan n’yo ito para sa karagdagang info patungkol sa PEBA – http://pruelpo.wordpress.com/2009/11/07/peba-avoid-multiplicity-of-voting/

  18. yin says:

    kaw ba yun tol? hehehe. maganda kaya yun, may nakakapag-paalala sa yo na buhay ka pa at sa katahimikan ka puwede humantong. padaan poh. naligaw, nagbasa, sumigaw, umalis, baballik.

  19. endym says:

    nice share haha
    kakatakot nga un. yoko pa makita name ko sa kahit na anong lapida.

  20. How are you Bon? Ngayon na ulit ako nakadalaw! …Natawa ako doon sa nakita ko. Kaano ano mo ba yun?..Anyway, may his soul rest in peace!

  21. lhen8 says:

    anu ba yung nakita ko sa lapida?…grabeh naman pala bakit ndi nilagay ang SR. at junior ka rin pala bon………….. naalala ko ang junior ko na namatay na ………………..

    http://lhen8.wordpress.com/2009/10/27/paramdam/

    musta na kayo?….

Leave a Reply

